Tìm kiếm tin tức
Sở Y tế hoàn tất việc tập huấn và triển khai Phần mềm quản lý văn bản và điều hành trong toàn ngành.
Ngày cập nhật 22/11/2016
TS.BS Nguyễn Nam Hùng – TUV, Giám đốc Sở Y tế phát biểu chỉ đạo tại lớp tập huấn

Ngày 19/11/2016, Bệnh viện Mắt cùng Trung tâm truyền thông giáo dục sức khỏe và Trung tâm Giám định Pháp Y phối hợp tập huấn, triển khai phần mềm quản lý văn bản và điều hành. Tham dự và chỉ đạo có đồng chí Nguyễn Nam Hùng – TUV, Giám đốc Sở Y tế; đồng chí Hoàng Văn Đức – Chánh Văn phòng Sở Y tế; Về phía giảng viên có đ/c Nguyễn Duy Phong – Phó giám đốc TT Tin học hành chính Văn phòng UBND tỉnh và đ/c Nguyễn Đào – CV phụ trách CNTT Sở Y tế; Về phía Bệnh viện Mắt có đồng chí Phạm Minh Trường- Giám đốc Bệnh viện ; Trung tâm truyền thông giáo dục sức khỏe có đồng chí Phan Đăng Tâm – Giám đốc TTTTGDSK, Trung tâm Giám định Pháp Y có đồng chí Nguyễn Hoài An - Giám đốc Trung tâm Pháp Y, cùng các đồng chí trong ban lãnh đạo, trưởng phó các phòng và nhân viên của các đơn vị. Đồng thời có các đồng chí là lãnh đạo và cán bộ của các đơn vị do bận công tác chưa tham gia lớp tập huấn cũng đã đến tham dự tập huấn bổ sung.

TS.BS Nguyễn Nam Hùng – TUV, Giám đốc Sở Y tế phát biểu chỉ đạo tại lớp tập huấn

Phát biểu chỉ đạo buổi tập huấn đồng chí Nguyễn Nam Hùng – TUV, Giám đốc Sở Y tế nhấn mạnh: Trong những năm qua với sự quan tâm và chỉ đạo quyết liệt của Lãnh đạo Sở Y tế, sự phối hợp và hỗ trợ có hiệu quả các đơn vị liên quan, đặc biệt là UBND tỉnh T.T Huế. Sở Y tế đã triển khai đẩy mạnh ứng dụng CNTT và đã đạt được kết quả bước đầu rất quan trọng. Việc đẩy mạnh phát triển và ứng dụng CNTT trên tất cả các lĩnh vực đã góp phần tháo gỡ nhiều khó khăn, vướng mắc, tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp, nâng cao công tác quản lý, chỉ đạo tại mỗi đơn vị. Thực hiện theo Kế hoạch số 147/KH-UBND ngày 31/12/2015 của UBND tỉnh về ứng dụng CNTT trong hoạt động của cơ quan nhà nước, xây dựng chính quyền điện tử tỉnh TT Huế giai đoạn 2016-2020 theo đúng tinh thần Nghị quyết 36a/NQ-CP ngày 14/10/2015 của CP về CP điện tử. Sở Y tế đã có Kế hoạch số 2137/KH-SYT của Sở Y tế ngày 19/9/2016 về triển khai mạng WAN và Phần mềm quản lý văn bản điều hành. Trên cơ sở đồng ý của UBND tỉnh trong việc cho phép nhân rộng, hỗ trợ Phần mềm QLVB & ĐH trong toàn ngành Y tế, trong đó Trung tâm tin học chính Văn phòng UBND tỉnh hỗ trợ tập huấn triển khai. Sở Y tế đã huy động nguồn lực để trang cấp thiết bị kết nối mạng WAN đúng theo quy hoạch hạ tầng dùng chung của UBND tỉnh với nguồn hỗ trợ của VNPT tỉnh Thừa Thiên Huế và yêu cầu tất cả các đơn vị chủ động xây dựng kế hoạch tập huấn, triển khai phần mềm QL VB & ĐH. Đến nay, chúng đã hoàn tất việc triển khai tập huấn, chuyển giao phần mềm QL VB & ĐH trên môi trường mạng WAN cho 100% đơn vị trong toàn ngành. Đây là một nhiệm vụ chính trị quan trọng thứ hai trong năm nay mà Sở Y tế đã triển khai hoàn thành trong việc thực hiện đẩy mạnh ứng dụng CNTT (Trước đó đã triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4). Để chính thức đưa vào vận hành hệ thống phần mềm Quản lý VB & ĐH trong việc chuyển, tiếp nhận và xử lý văn bản trên môi trường mạng bắt đầu từ sau ngày 20/11/2016 đồng chí đã chỉ đạo một số nhiệm vụ trọng tâm như sau:

- Các đơn vị triển khai phổ biến và thực hiện vận hành hệ thống phần mềm theo đúng Quyết định 2051/QĐ-SYT ngày 17/11/2016 của Sở Y tế về Ban hành Quy chế quản lý, vận hành và sử dụng phần mềm quản lý văn bản và điều hành của Sở Y tế.

- Tiếp tục đào tạo bổ sung cho tất cả bộ chưa có điều kiện tham gia lớp tập huấn.

- Nâng cấp và trang cấp trang thiết bị và hạ tầng CNTT nhằm đảm bảo việc vận hành hệ thống phần mềm.

- Bộ phận CNTT phối hợp các đơn vị liên quan tiếp tục hỗ trợ các đơn vị vận hành hệ thống này, đặc biệt trong thời gian hiện nay.Theo dõi, giám sát và kết quả thực hiện tại các đơn vị. Từ đó để tổ chức hội nghị đánh giá việc triển khai hệ thống mạng WAN và Phần mềm QL VB & ĐH.

- Đồng chí chỉ đạo trong thời gian tới Sở Y tế sẽ tiếp tục xây dựng kế hoạch triển khai các hệ thống phần mềm phục vụ công tác quản lý chỉ đạo điều hành trong toàn ngành. Cuối cùng đồng chí chúc lớp tập huấn triển khai thành công tất cả các nội dung và chúc sức khỏe đến tất cả các học viên tham gia lớp tập huấn.

Đi vào nội dung lớp tập huấn các học viên đã được các giảng viên là đ/c Nguyễn Duy Phong - Phó giám đốc Trung tâm Tin học hành chính Văn phòng UBND tỉnh và đ/c Nguyễn Đào - CV phụ trách CNTT Sở Y tế giới thiệu những nội dung cơ bản về phần mềm gồm: Mô hình triển khai, những lợi ích sử dụng phần mềm; Quy trình xử lý và cách lưu trữ lưu văn bản… vai trò của Lãnh đạo trong chỉ đạo, điều hành xử lý văn bản trên phần mềm, vai trò của văn thư trong việc chuyển và lưu trữ công văn… thực hành các chức năng của phần mềm như: Quản lý văn bản đi, văn bản đến, xử lý các văn bản được Lãnh đạo phân công.

Đ/c Nguyễn Duy Phong - Phó giám đốc Trung tâm Tin học hành chính Văn phòng UBND tỉnh  truyền đạt các nội dung cho học viên

Đ/c Nguyễn Đào – CV phụ trách CNTT của Sở Y tế truyền đạt các nội dung cho học viên

Phát biểu tại buổi tập huấn đồng chí Phạm Minh Trường thay mặt trong ban lãnh đạo của các đơn vị cảm ơn sự quan tâm và hỗ trợ của Sở Y tế, Trung tâm tin học hành chính VP UBND tỉnh và mong trong thời gian tới sẽ tiếp tục được triển khai các phần mềm phục vụ công tác quản lý điều hành có hiệu quả theo đúng chủ trương của Sở Y tế. Và xin hứa sẽ triển khai, vận hành hệ thống phần mềm theo đúng thời gian và yêu cầu mà Sở Y tế đã chỉ đạo triển khai.

Một số hình ảnh tại lớp học:

 

Nguyễn Đào, Công Khanh
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 1.068.747
Truy cập hiện tại 91