Tìm kiếm tin tức
Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế: 100% đơn vị có Trang website
Ngày cập nhật 29/01/2016
Giao diện Trang website Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế

Tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và cung cấp dịch vụ công trực tuyến hướng tới xây dựng chính quyền điện tử; xây dựng một nền hành chính điện tử đồng bộ, hiện đại từ Sở Y tế đến các đơn vị, hoàn thiện các hệ thống thông tin, các cơ sở dữ liệu dùng chung của ngành Y tế và của tỉnh, tạo môi trường làm việc điện tử ổn định, an toàn, an ninh thông tin, nâng cao năng suất, hiệu quả làm việc; giảm thời gian, chi phí cũng như nâng cao tính minh bạch trong hoạt động các cơ quan nhà nước. Cung cấp dịch vụ công trực tuyến đáp ứng nhu cầu thực tế, phục vụ người dân và doanh nghiệp mọi lúc, mọi nơi, dựa trên nhiều phương tiện khác nhau.

 

Giao diện Trang website Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế

Từ năm 2011 được sự đồng ý hỗ trợ của Ủy ban nhân dân tỉnh về tên miền (Hosting) và kho lưu trữ dữ liệu (Data Center) cho các Trang webiste của các đơn vị trong ngành. Sở Y tế đã chỉ đạo các đơn vị thuộc ngành triển khai Trang thông tin điện tử với định hướng theo khung kiến trúc dữ liệu chung của ngành Y tế và kết nối với khung kiến trúc dữ liệu điện tử của tỉnh. Qua gần 5 năm triển khai, đặc biệt trong năm 2015 với sự chỉ đạo quyết liệt của Lãnh đạo Sở Y tế, hiện nay 32/32 đơn vị (đạt tỷ lệ 100%) đã có Trang website với tên miền miễn phí [tên đơn vị].thuathienhue.gov.vn, 26/32 đơn vị đảm bảo khả năng kết nối liên thông, tích hợp, chia sẽ thông tin một cách thông suốt, hiệu quả giữa các đơn vị trong ngành. Về nội dung hoạt động của các Trang website cơ bản đảm bảo cung cấp đầy đủ thông tin theo quy định tại Nghị định 43/2011/NĐ-CP ngày 13/6/2011 của Chính phủ quy định về việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến trên trang thông tin điện tử hoặc cổng thông tin điện tử của cơ quan nhà nước; và Quyết định số 21/2015/QĐ-UBND ngày 20/5/2015 của UBND tỉnh ban hành quy định quản lý, hoạt động và cung cấp thông tin trên cổng/trang thông tin điện tử của các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh. Với các nhóm thông tin chính như: Thông tin liên hệ (Tổ chức bộ máy hành chính; Lãnh đạo đơn vị; Sơ đồ tổ chức; Chức năng nhiệm vụ; Danh bạ cơ quan...); Công khai lịch công tác, lịch làm việc của lãnh đạo; Công khai thông tin giao (địa chỉ, điện thoại, số fax, địa chỉ thư điện tử chính thức để giao dịch với tổ chức, cá nhân). Đăng tải kịp thời về hoạt động và các vấn đề liên quan thuộc phạm vi quản lý nhà nước của đơn vị. Tăng cường công tác chỉ đạo, điều hành trên Trang website. Cung cấp công khai 100% tông tin thủ tục hành chính ở mức trực tuyến mức 2. Triển khai dịch vụ công trực tuyến mức 3,4 phục vụ, cung cấp cho người dân và doanh nghiệp. Đồng thời qua Trang website đã cung cấp văn bản pháp luật và kênh truyền thông về các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước một cách hiệu quả. Đã kết nối với công dân và tiếp nhận ý kiến, phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân về quy định hành chính theo quy định của pháp luật. Lấy ý kiến góp ý của tổ chức, cá nhân. Công khai giá dịch vụ y tế. Triển khai công tác truyền thông giáo dục sức khỏe cho người dân về vệ sinh môi trường và phòng chống các dịch bệnh.

Ngoài ra, căn cứ vào nhu cầu quản lý tại mỗi đơn vị đã triển khai một số nội dung: Công khai giá dịch y tế; Công khai đường dây nóng; Đăng ký khám chữa bệnh theo yêu cầu; Công bố lịch tiêm chủng vacxin và tiến tới đăng ký dịch vụ tiêm vacxin theo yêu cầu qua Trang website của đơn vị. Công khai cho người dân về thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm không đạt chất lượng; Triển khai kênh thông tin nội bộ (phải đăng nhập tài khoản) đơn vị đã cung cấp và công khai thông tin về chế độ tiền lương, phụ cấp, quy chế chi tiêu nội bộ, lịch trực, cung cấp các biểu mẫu thanh toán và giấy công lịch,...đã góp phần công khai minh bạch tại các đơn vị.

Tuy nhiên, bên cạnh đó một số Trang thông tin điện tử vẫn còn tồn tại các hạn chế sau: Cấu trúc của Trang website chưa đúng quy định tại Quyết định số 21/2015/QĐ-UBND; Chưa xây dựng quy chế hoạt động và chưa thành lập Ban biên tập Trang website; Nội dung của trang chưa được chú trọng và mang tính đối phó. Nhằm nâng cao hoạt động của các trang website trong ngành Y tế, trong thời gian tới Sở Y tế sẽ chỉ đạo một số nội dung trọng tâm sau:

- Trang website của các đơn vị phải xây dựng nội dung thông tin và hoạt động theo đúng Quyết định số 21/2015/QĐ-UBND;

- Thường xuyên cập nhật bổ sung kịp thời thông tin đơn vị, thông tin lãnh đạo đơn vị, thủ tục hành chính và triển khai dịch vụ công trực tuyến mức 3, 4 đảm bảo tính liên thông;

- 100% Trang website của các đơn vị có chuyên mục thông tin “Nội bộ” (Đưa tin các hoạt động thường xuyên của đơn vị như: về công tác tổ chức, thi đua khen thưởng, công tác tài chính, chế độ chính sách...) nhằm công khai minh bạch đến từng cán bộ trong toàn đơn vị;

- Triển khai xây dựng và phát triển các phần mềm ứng dụng phục vụ công tác quản lý, chỉ đạo và điều hành trên cấu trúc dữ liệu của Trang website và đảm bảo liên thông, liên kết dữ liệu;

- Tăng cường đăng tải các tin, bài viết có nội dung về người tốt, việc tốt, các sự kiện của đơn vị, ngành, công tác truyền thông giáo dục sức khỏe, phổ biến văn bản pháp luật, chính sách và chế độ của Đảng và Nhà nước;

- Thực hiện nghiêm Chỉ thị số 07/CT-UBND ngày 16/5/2014 của UBND tỉnh về việc tăng cường công tác bảo đảm an toàn thông tin mạng trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Việc triển khai Trang website là nhiệm quan trọng trong mục tiêu triển khai có hiệu quả chương trình cải cách hành chính của tỉnh gắn kết chặt chẽ với xây dựng chính quyền điện tử và cung cấp dịch vụ công trực tuyến. Hiện đại hóa kết cấu hạ tầng CNTT và cung cấp dịch vụ CNTT cho người dân. Xây dựng thành công văn phòng điện tử và chính quyền điện tử. Tăng cường năng lực chỉ đạo điều hành và xử lý công việc hành chính qua môi trường mạng, tạo điều kiện thuận lợi nhất phục vụ công dân, doanh nghiệp và tổ chức.

 

 

Nguyễn Đào
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 1.118.471
Truy cập hiện tại 78